Shopping Cart

No products in the cart.

Tin Tức
/
/
/
/
CÙNG CACAO LAND TÌM HIỂU VỀ CÂY CACAO.

CÙNG CACAO LAND TÌM HIỂU VỀ CÂY CACAO.

Cây cacao là một loại cây thân gỗ thuộc họ Trôm (Sterculiaceae), được trồng chủ yếu với mục đích thu hoạch hạt cacao để sản xuất sôcôla. Cây cacao thường cao khoảng 4-8 mét, có lá lớn màu xanh đậm và hoa màu hồng nhạt. Mỗi quả cacao chứa nhiều hạt cacao, qua các quy trình chế biến, chúng được biến thành cacao hạt để làm sôcôla ngon. Cây cacao cần môi trường ẩm ướt, nhiệt đới để phát triển tốt. Việt Nam là một trong những quốc gia có điều kiện tự nhiên thuận lợi để trồng cây cacao. Cây cacao không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường sự hạnh phúc khi thưởng thức sôcôla từ hạt cacao tự nhiên.

  1. Lịch sử phát triển cây cacao tại Việt Nam

Cây Cacao theo chân các nhà truyền giáo châu Âu vào Việt Nam trong nhiều năm trước đây. Tại Việt Nam, cây Cacao được trồng nhiều ở các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang, Bến Tre và khu vực Tây Nguyên… Bởi với khí hậu nhiệt đới, Việt Nam là quốc gia lý tưởng để phát triển trồng cây Cacao.

2. Nguồn gốc cây Cacao

Nguồn gốc của cây Cacao là từ Trung Mỹ và Mexico, được những người Aztec và Maya bản xứ khám phá nhưng ngày nay hầu hết những quốc gia nhiệt đới cũng có thể trồng cây này.

Cây Cacao được phát triển từ cách đây 3000 năm và trở nên phổ biến hơn, được ứng dụng nhiều hơn vào ngành thực phẩm từ cách đây 2000 năm. Đến ngày nay cây Cacao được trồng phổ biến hơn ở nhiều nước Đông Nam Á – những quốc gia nằm trên tuyết xích đạo.

Vào đầu thế kỷ 20, tại các quốc gia châu Âu, thức uống được chế biến từ cacao và chocolate đã phát triển trở thành một nền văn hóa ẩm thực và có ảnh hưởng trên toàn thế giới.

3. Đặc điểm sinh thái của cây Cacao tại Việt Nam.

Sản phẩm cacao Việt Nam được đánh giá là một trong những sản phẩm ngon nhất nhì thế giới, do đặc tính về thổ nhưỡng, khí hậu và quá trình lên men tốt.

Tùy thuộc vào khu vực trồng cây cacao mà hương vị của cacao cũng khác nhau, điều này xuất phát từ đặc điểm sinh thái của mỗi vùng miền.

Để lại một bình luận

Đoàn Thị Kim Xuyến
C.E.O Cacao Land
Bài viết đề xuất
instagram

related post